Tin tức
Hội thảo HS-SV - Khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ

HỘI THẢO CỦA HS-SV

 KHOA THANH NHẠC - NHẠC NHẸ

 “Nâng cao chất lượng đào tạo’ là chủ đề trong cuộc hội thảo sáng 11/11/2009 của HS-SV khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ dưới sự chỉ đạo của Ban Chủ nhiệm Khoa và tập thể đội ngũ giảng viên của khoa.

 

  Trong một buổi sáng, với 6 bản tham luận của 6 em HS-SV khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ đã tập trung chủ yếu vào các chủ đề sau:

 -    Tình hình học tập và giảng dạy của HS-SV và giảng viên bộ môn Thanh nhạc (Vũ Thu Hiền - HS Trung cấp 2 Thanh nhạc).

 -    Một vài suy nghĩ và những ý kiến đóng góp về ý thức tổ chức kỷ luật trong học tập của HS-SV bộ môn Thanh nhạc (Nguyễn Thị Hồng Ngọc - HS trung cấp 2 Thanh nhạc).

 -    Về các hoạt động ngoại khoá của nhà trường (Phạm Quốc Long - SV Cao đẳng 1 Thanh nhạc).

 -    Những ý kiến đề xuất với nhà trường cũng như với Ban Chủ nhiệm Khoa (Lê Nguyệt Anh - SV Cao đẳng 1 Thanh nhạc).

 -    Tư liệu học tập trong thư viện (Nguyễn Huy Hà - SV Cao đẳng 2 Guirtar).

 -    Nâng cao chất lượng dạy và học (Nguyễn Quỳnh Trang - SV Cao đẳng 3 Thanh nhạc).

    Lần đầu tiên tổ chức hội thảo, tuy rằng có bài viết còn đơn sơ, mộc mạc, cấu trúc chưa chặt chẽ nhưng đã toát lên niềm say mê học tập của các em HS-SV, nổi bật lòng yêu nghề, thiết tha với nghề và mong muốn nhà trường đã quan tâm tới chất lượng đào tạo rồi, nay cần quan tâm hơn nữa để sản phẩm của nhà trường ngày càng hữu ích với xã hội. Bên cạnh những nguyện vọng chính đáng đó, các em cũng đã tự mình nghiêm khắc nhìn nhận trách nhiệm, nghĩa vụ của người học phải thật sự nghiêm túc, lên án các biểu hiện đi học muộn giờ, bỏ tiết, bỏ môn, học lệch, và thiết tha được tham gia các hoạt động ngoại khoá cũng như các hoạt động của đoàn thể xã hội trong nhà trường.

    Để khắc phục tình trạng học lệch, kết quả học tập chưa cao, các em đã đưa ra một số giải pháp kiến nghị với nhà trường có những biện pháp cứng rắn trong công tác quản lý cũng như phương pháp giảng dạy, thường xuyên cử cán bộ có trách nhiệm, có chuyên môn dự giờ để nâng cao chất lượng giờ giảng, gây sức cuốn hút cũng như khả năng tiếp thu của HS-SV. Về phía trách nhiệm của mình, các em đã đưa ra hình thức học nhóm, những cuộc trao đổi nhỏ về phương pháp học tập “không phải cứ học nhiều là tốt, cứ lâu lâu cầm trên tay cuốn sách là sẽ thuộc bài’, “cách học ở đây là tập trung khi học bài, học theo chiều sâu, có ghi chép, kiểm tra trong lúc học”. Điều quan trọng là “xác định rõ mục tiêu, vì mục tiêu là cái đích để ta hướng tới và đạt được nó”.

   Thông qua cuộc hội thảo của HS-SV khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ, chúng ta có thể thấy các em rất đam mê nghệ thuật. Với Nguyễn Huy Hà - SV Cao đẳng 2 chuyên ngành Guitar đã tìm tòi trên mạng với các file dữ liệu gồm có 140 đĩa nhạc độc tấu Guitar cổ điển, 3400 bản nhạc Guitar cổ điển của hơn 70 nhạc sĩ và 200 cuốn sách giảng dạy, tác phẩm, kỹ thuật về bộ môn Guitar (cổ điển, Guitar điện, Guitar bass, Piano jazz) của nước ngoài. Nguyễn Huy Hà có thể sẵn sàng chia sẻ, cung cấp các tư liệu đó cho các bạn HS-SV trong khi nhà trường còn đang gặp khó khăn trong công việc cải tạo và nâng cấp thư viện.

   Thế mới biết đến với nghệ thuật thật gian lao vất vả, để đào tạo ra được một nghệ sĩ tài danh không đơn giản: sự nỗ lực của các thầy cô giáo, sự quan tâm chăm lo của nhà trường và người học xác định mục đích, nhiệm vụ học tập một cách đúng đắn. Kết quả tốt đẹp sẽ mang lại cho người học. Đây là một hoạt động cần được nhân rộng, thiết nghĩ các Khoa trong trường cần phải học tập và tổ chức các cuộc Hội thảo với nhiều chuyên đề khác nhau nhằm đào tạo, giáo dục HS-SV trở thành con người phát triển toàn diện. Vạn sự khởi đầu nan, hy vọng qua lần Hội thảo này khoa Thanh nhạc - Nhạc nhẹ sẽ có những cuộc Hội thảo sau này ở tầm cao hơn, chất lượng hơn.

                                                                                               Đ. Đ.N

Số lượt đọc: 1449 Ngày xuất bản: 19/10/2015 Quay trở lại